เพื่อชีวิต..ใคร???

วันพุธ, ธันวาคม 07, 2548

กฟผ..กับ..ชิน...

ตอนนี้เขาตั้ง กฟผ. โทรคมนาคมแล้ว(หลังจากจดทะเบียนบริษัท1 วัน)และวันต่อมาก็ ให้เช่า fiber optic ที่ลากสายไปทั่วประเทศ (สายเส้นบนสุดบนเสาแรงสูงนั่นแหละ ) ในราคา 75 ล้านบาทต่อปี คุณหญิงมาเซ็นสัญญามาตั้งแต่วันสองวันแรกที่ตั้งบริษัทแล้ว fiber optic 16 core = 6.5 Gbps x 16 = 1เทรลลาร์บิต/ วินาที เอาไว้ทำเป็น core network สำหรับโทรศัพท์ 3G และขาย content ผ่านระบบ 3G เนื่องจากต่อไปในอนาคต คนเราจะใช้ โทรศัพท์เพื่อเข้าหา content มากขึ้น และเมื่อมี smart card ก็สามารถที่จะทำธุรกรรมการเงินและอื่นๆผ่านระบบเครือข่ายโทรศัพท์ 3G ได้ ซึ่งประเทศเกาหลี นำมาใช้เต็มระบบแล้ว โดยค่าบริการอยู่ที่ transactionละ3 บาท(ไม่รู้ว่ากี่ วอน เพราะเรื่องเกาหลีรู้จักแต่ แดจังกึม) และประเทศไทยก็จะนำมาใช้ต่อไป ซึ่งเครือข่าย pstnโทรศัพท์พื้นฐานไม่สามารถที่จะรองรับได้และมีค่าใช้จ่ายที่แพงกว่ามาก เนื่องจาก บ.ทศท. ต้องคิดราคาแพง เพราะais, dtac, hush,ta-orange เป็นคู่แข่งทางธุรกิจ
ยังมีทีเด็ดกว่าคือ asean power grid คือการเชื่อมโยงระบบไฟฟ้าในภูมิภาค asean เข้าด้วยกันนั่นก็หมายความว่า ระบบ fiber optic ก็เชื่อมต่อกันไปทั่วภูมิภาค ก็เท่ากับว่า ใครก็ไม่รู้ มีระบบเครือข่ายขนาด 1 เทรลล่าร์บิต เชื่อมต่อทั่วภูมิภาค ตอนนี้เชื่อมต่อ กับ malaysia และ ลาว เรียบร้อยแล้ว กำลังรอพม่า ซึ่งรอไม่นาน และเมื่อเชื่อมต่อกันครบแล้ว shin ก็จะมีเครือข่าย land line ที่มั่นคงกว่าระบบดาวเทียม เนื่องจากดาวเทียม กำลังจะหมดอายุ (การหมดอายุของดาวเทียม สาเหตุหลักมาจากเชื้อเพลิงที่บรรจุอยู่ในตัวดาวเทียมหมด ทำให้สถานีภาคพื้นไม่สามารถที่จะควบคุมวงโคจรของดาวได้) อีทีนี้แหละ สบายไปเจ็ดชั่วโค ตร อันนี้ไงที่อยากให้ใช้ smart card แต่ก็เห็นแก่เล็กแก่น้อยโกงกันซะ เลยยังไม่เกิด ถ้าเกิดขึ้นมา เราจะต้องทำธุรกรรมทุกอย่างผ่านเครือข่าย 3G ของ shin เป็นแน่แท้ อีทีนี้ยิ่งรวยหนักเข้าไปอีก
อ้อ ปล. ไอ้ที่ว่าขายหุ้น shin น่ะ ไม่น่าจะเกี่ยวกับการหนีไปอังกฤษ หรอก แต่ดาวเทียมของ shin sat นะไปทับวงโคจรดารเทียมของจีน แล้ว จีนก็ไปฟ้องเพื่อขอวงโคจรคืน เนื่องจากประเทศจีน กว้างมากการขยายเครือข่ายโทรคมนาคม ใช้ระบบ land line ไม่ไหว เพราะแพง อีทีนี้ดาวก็จะหมดอายุ ก็เลยขายถูกๆ เพราะจีนเองก็รู้ และจีนมีศักยภาพที่สามารถจะยิงดาวเทียมเองได้ อีทีนี้ จีนเขาไม่ยอมอะดิ ก็เลยต้องขายโทศัพท์ gsm (2G) แถมไปด้วเพื่อถอนถั่ว แล้วก็เอา ทุนที่ได้ ไปลงกับ 3G ที่เตรียมจ่ออยู่แล้ว อะอะอะ อย่านึกว่าแค่ที่ไทยนะ ที่ลาวก็เอาด้วย เพราะที่ลาวมี โทรศัพท์มือถือแล้ว(ชื่อว่าแทงโก้ โทรปุ๊บติดปั๊บโลด วินาทีละ12 กีบ) เอาเข้าไป
เอาละ จะจบแล้ว อีทีนี้แหละ ถึงได้หน้ามืดละซิ อยากจะขายยยยย จนคางเหลี่ยมๆสั่น พับบบบบบ
ข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวมานี้ เป็นความจริงทุกประการเนื่องจากผมเองทำงานอยู่ใน บ.กฟผ.โทรคมนาคม ใครไม่เชื่อก็ตามใจ ไม่ได้หุ้นก็ไม่เป็นไร เก็บประเทศไทยไว้ถมร่างดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 427
http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9480000167936

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก